Sự hình thành

Tôi là 1 Kiến trúc sư tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội, xuất thân trong gia đình thuần nông tại Bắc Giang. Nhà tôi có 3 anh em trai, gia đình khó khăn nên anh trai cả tôi đang học lớp 6 thì nghỉ học, anh thứ học hết cấp 3, tôi là con út. Từ nhỏ chứng kiến cảnh bố mẹ lam lũ vất vả quanh năm mà vẫn nghèo đói ... Tôi vẫn nhớ năm lớp 8 tôi đọc được câu nói của Nguyễn Công Trứ có viết "Đã sinh ra ở trong trời đất phải có danh gì với núi sông" nó khiến tôi trằn trọc ... tôi tự nhủ với lòng mình nhất định sau này mình phải thành công, phải thoát khỏi cảnh nghèo đói hiện tại, phải làm được điều gì đó lớn lao để lại cho đời !

Khi ra Hà Nội học tôi đi làm từ rất sớm, ngay từ năm nhất tôi đã đi làm gia sư, bảo vệ, phát tờ rơi, dạy trẻ nặn tượng ... Năm thứ 2 tôi xin theo thầy Vương Hải Long để học nghề (nay Thầy đang là Trưởng Khoa Kiến Trúc - Đại học Kiến Trúc Hà Nội).

Mong muốn xây dựng lên 1 thương hiệu nội thất bắt nguồn từ cơ duyên khi tôi nghe được bài thuyết trình của anh Nguyễn Hữu Thái Hòa nói về “Giấc mơ Việt Nam” đầu năm 2014. Bài thuyết trình đó là giọt nước tràn ly khiến tôi thoát khỏi vùng an toàn để khởi nghiệp. Khi nghe bài thuyết trình đó tôi không kìm được nước mắt, hơi thở hừng hừng trong lồng ngực, nó thôi thúc tôi, nó khiến tôi trằn trọc đến mất ăn mất ngủ, nó giúp tôi hành động.

Việt Nam của chúng ta là 1 đất nước được nhắc đến là 1 dân tộc anh hùng, chịu thương chịu khó, khéo tay hay làm … nhưng chúng ta lại đang làm việc ở phân khúc lao động giá rẻ mà anh Hòa gọi là “gia công nô dịch”. Chỉ làm gia công cho các thương hiệu có danh tiếng trên thế giới ở mức giá gia công “hạng bét”. Chúng ta gia công cho các thương hiệu nội thất lớn trên thế giới. Các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, gắn thương hiệu ngoại và quay trở lại bán cho người Việt với giá gấp nhiều lần giá trị sử dụng thực. Ở Việt Nam có rất nhiều cửa hàng nội thất, xưởng sản xuất cũng rất nhiều, nhưng không có 1 THƯƠNG HIỆU nội thất nào là niềm tự hào của Việt Nam cả!

Hãy nhìn vào IKEA tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới hiện nay, được thành lập từ năm 1943 tại Thụy Điển (khi đó người sáng lập mới có 17 tuổi), đến nay IKEA đã thống lĩnh toàn cầu với 392 cửa hàng tại 48 quốc gia, rải rác khắp các châu lục. Họ làm được tại sao chúng ta không làm được? IDOL Đặng Lê Nguyên Vũ của tôi là minh chứng cho việc chúng ta sẽ làm được, thậm chí là làm tốt hơn nếu như chúng ta cố gắng nỗ lực không ngừng!

Tháng 9 năm 2015 tôi thành lập CÔNG TY TNHH NỘI THẤT GIA ĐÌNH VIỆT, 1 năm sau khi tốt nghiệp. Từ đó đến nay đã trải qua rất nhiều khó khăn ... nhiều đêm thức trắng 1 mình ở VP, không đủ tiền duy trì, đóng cửa tạm thời đi làm thuê ... cũng phải thôi 1 anh KTS làm kinh doanh mà! Trong khoảng thời gian đó, ban ngày mình vẫn đi làm bình thường để có thu nhập trang trải cuộc sống … Nhưng dù ban ngày mình có làm gì đi nữa thì buổi tối ngọn lửa về việc xây dựng lên 1 Thương hiệu nội thất vẫn luôn lấp lóe, lập lòe trong tim mình mỗi ngày, như con đom đóm của Đen Vâu trong “mười năm” vậy! Nhiều khi nó cũng bùng lên, hừng hực, hừng hực … nhưng rồi lại bị lý trí của mình đè xuống rằng thời điểm này chưa phù hợp … bình tĩnh lại Chiến!

Ý tưởng xây dựng lên 1 thương hiệu nội thất dần rõ ràng hơn theo thời gian, đến khoảng 2017 thì tôi đã xác định được khá rõ ràng về định hướng phát triển trong tương lai. Tilo với triết lý kinh doanh là "Sản phẩm có thuộc tính tiện lợi, được thiết kế dành cho số đông, đẹp mà tốn ít chi phí" nhất định sẽ trở thành thương hiệu gần gũi với mọi gia đình Việt! Tôi đã xác định đây là mục tiêu của cuộc đời mình, tôi sẽ theo theo đuổi mục tiêu này đến cùng không bao giờ từ bỏ!

Owner and CEO Tilo.vn: KTS Thân Chiến 

Bài viết cùng danh mục

Xin Chào

Cập nhật thông tin Thay đổi mật khẩu Lịch sử mua hàng Thoát
tilo.vn tilo.vn tilo.vn tilo.vn tilo.vn